Home » » Mẹo sử dụng đồng hồ Samsung Galaxy Watch một cách thông minh hơn

Mẹo sử dụng đồng hồ Samsung Galaxy Watch một cách thông minh hơn

Written By . on Tuesday, December 31, 2019 | December 31, 2019

Mẹo sử dụng đồng hồ Samsung Galaxy
 Watch một cách thông minh hơn


Làm sao để sử dụng đồng hồ thông minh theo phong cách thông minh nhất? Hãy để bài viết dưới đây hướng dẫn bạn những mẹo sử dụng Samsung Galaxy Watch một cách “triệt để” không sót mảnh nào.

Rinh về hàng đống mặt đồng hồ ấn tượng

Không ngoa khi nói rằng người dùng mua smartwatch một phần vì quá đam mê chức năng thay mặt đồng hồ mỗi ngày của em ấy. Mỗi ngày một mặt đồng hồ, thậm chí 2, 3 mặt đồng hồ mỗi ngày để tạo nên phong cách có-1-không-2 là điều quá hấp dẫn. Do vậy, nếu bạn đang sử dụng Samsung Galaxy Watch, đừng ngần ngại đổi mặt đồng hồ mỗi ngày.
Mặt đồng hồ thú vị nhất và độc quyền của Samsung Galaxy Watch chính là “My Day”. Đây là mặt đồng hồ giúp bạn sắp xếp, nhắc nhở lịch trình rõ ràng và cụ thể nhất. Tuy nhiên, nếu bạn không thường xuyên có sự kiện, hãy thử cân nhắc các mặt đồng hồ khác, như mặt đồng hồ được design bởi mr.time lab như hình dưới đây.

Có nhiều cách để tải giao diện đồng hồ về Galaxy Watch. Smartwear xin hướng dẫn bạn 3 cách đơn giản nhất dưới đây:
  • Tìm kiếm và tải xuống mặt đồng hồ từ cửa hàng ứng dụng Galaxy. Di chuyển đến phần “Top Watch Face”, chọn mặt đồng hồ thích nhất và tải xuống.
  • Tìm ứng dụng Companion trên điện thoại, tải xuống mặt đồng hồ yêu thích của mình và đồng bộ nó với đồng hồ.
  • Tìm ứng dụng của một bên thứ 3 chuyên cung cấp mặt đồng hồ thông minh, ví dụ như mặt đồng hồ của Mr.Time LAB. Smartwear rất thích thương hiệu này.


Bật chế độ Always On để xem tin tức nhanh hơn

Nếu bạn cần xem giờ hoặc thông báo tin nhắn nhanh chóng khi đang ở ngoài đường thì nên bật tính năng này dù nó có thể ngốn nhiều pin của đồng hồ Samsung Galaxy Watch hơn.
Theo mặc định thì tính năng Always On Display (AOD) không được bật để tiết kiệm pin trên Galaxy Watch nhưng nếu cần, bạn có thể đến phần Setting -> Watch Always On để bật tính năng này.

Ghép nối với tai nghe bluetooth để nghe nhạc Online

Làm sao để ghép nói tai nghe bluetooth với đồng hồ Samsung Galaxy Watch? Rất đơn giản, bạn chỉ cần đến phần Setting -> Connections -> Bluetooth -> BT Headset là xong. Lưu ý rằng trong lúc kết nối, đồng hồ phải được kết nối bluetooth và không bật chế độ Airplane nhé.

Chụp màn hình nhanh

Nếu bạn cần chụp nhanh một khoảnh khắc hay một tin nhắn bất kì thì đây là mẹo nhỏ cho bạn. Hãy bấm giữ nút nguồn và trượt sang phải cùng một lúc. Bạn đã chụp hình thành công nếu nhìn thấy một biểu tượng hình ảnh bay qua chớp nhoáng trên màn hình đồng hồ, tương tự như khi bạn chụp màn hình trên điện thoại vậy.

Thay đổi thứ tự ứng dụng

Bạn có cần sắp xếp lại những ứng dụng mình thường sử dụng trên màn hình đồng hồ và xóa bớt những ứng dụng không bao giờ sử dụng không? Nếu câu trả lời là có, hãy chạm vào màn hình khoảng 3 giây cho đến khi thấy dòng “Edit Mode”. Lúc này, bạn có thể kéo – thả biểu tượng ứng dụng mình cần đến vị trí mong muốn để điều hướng nhanh hơn.

Bật chế độ Water Lock

Về cơ bản thì đồng hồ Samsung Galaxy Watch đã chống thấm nước rất tốt rồi, chỉ số chống nước lên đến 5ATM cơ mà. Tuy nhiên, chế độ Water Lock sẽ giúp bạn yên tâm hơn gấp 2 lần khi sử dụng đồng hồ Galaxy Watch dưới nước. Để thiết lập tính năng này, hãy đến phần Setting (cài đặt) -> Advanced (nâng cao) -> bật/tắt chế độ Water lock.
Sau khi bạn bật chế độ này, đồng hồ sẽ khóa lại màn hình cảm ứng, màn hình luôn bật sẽ được tắt đi và bạn chỉ có thể đánh thức đồng hồ bằng cách bấm vào nút vật lý bên hông của nó. Tuy vậy, khi đem đồng hồ xuống nước, bạn nên nhớ: không bấm vào nút vật lý và không đem nó vào khu vực có nước nóng. Hãy tuân thủ để chiếc Galaxy Watch được bền hơn nhé.

Làm sao để tiết kiệm pin đồng hồ

Dù đồng hồ Samsung Galaxy Watch sử dụng được đến vài ngày pin, thậm chí chiếc Galaxy Watch 46mm có thể sử dụng lên đến 3 ngày pin nhưng Smartwear vẫn muốn mách bạn cách tiết kiệm pin hơn nữa. Để tiết kiệm pin, bạn có thể lưu ý những vấn đề sau:
  • Cách bật tiết kiệm pin trên Galaxy Watch: đến phần Setting -> mục Battery -> bật chế độ tiết kiệm pin.
  • Tắt tính năng đo nhịp tim 24/7
  • Tắt Always On Display (AOD)
  • Tắt bớt các thông báo không quan trọng

Chế độ Theater dùng để làm gì?



Chế độ này chính là “chế độ im lặng” của Galaxy Watch giúp bạn “ý nhị” hơn khi đi xem phim hoặc trong các cuộc họp quan trọng. Khi bật chế độ Theater, màn hình luôn bật sẽ tắt, đồng hồ sẽ chuyển về chế độ rung, các thông báo tin nhắn khác cũng sẽ bị tắt tiếng.
Để bật Theater Mode, bạn hãy vào Cài đặt -> nâng cao -> Theater Mode nhé.

Cách bật chế độ Goodnight

Khi bạn đã tậu một chiếc smartwatch, chắc chắn bạn cũng đã quan tâm đến sức khỏe của mình hơn rồi đúng không. Chế độ Goodnight hoạt động tương tự với chế độ Theatre (báo thức vẫn có âm thanh) nhưng với mục đích giúp bạn ngủ ngon hơn, không bị làm phiền bởi hàng tá tin nhắn và các “cám dỗ” khác.
Để biết được tính năng này có đang bật hay không, bạn có thể kiểm tra biểu tượng mặt trăng ở đầu màn hình mặt đồng hồ. Nếu biểu tượng này sáng tức là chế độ Goodnight đang bật và ngược lại. Cách bật chế độ này cũng tương tự như Theater Mode.

Giúp màn hình trở nên nhạy hơn

Thời tiết gần đây trở nên thất thường hơn, đặc biệt là ở miền Bắc nước ta. Thời tiết quá lạnh sẽ khiến bạn buộc phải sử dụng găng tay. Và bạn cũng biết đấy, việc sử dụng găng tay trên màn hình cảm ứng thì đúng là “thảm họa”.
Tuy nhiên, tin vui là smartwatch Samsung Galaxy Watch có thể giúp bạn lướt màn hình dễ dàng hơn nhờ vào chế độ “Chuyển đổi độ nhạy màn hình”. Bạn chỉ cần vào phần Cài đặt -> nâng cao -> bật Độ nhạy cảm ứng là được. Lúc này có thể sử dụng thả ga – không lo bực bội nữa nhé.

Làm sao để reset Samsung Galaxy Watch?

Đôi lúc bạn sẽ cảm thấy đồng hồ của mình cần được “reset” để hoạt động tốt hơn, hoặc chỉ đơn giản là bạn cần xóa hết dữ liệu trước đó. Lúc này, bạn chỉ cần vào phần Cài đặt -> Nâng cao -> Đặt lại là được.
Tất nhiên, hẳn bạn cũng đã biết việc Reset sẽ khôi phục lại mọi cài đặt gốc, xóa hết toàn bộ dữ liệu nên hãy cân nhắc thật kĩ. Nếu không muốn dữ liệu bị xóa hết, bạn có thể khởi động lại đồng hồ cho em ấy hoạt động mượt hơn (và tự vá lỗi – nếu có) bằng cách nhấn giữ nút nguồn trong khoảng 7 giây.
Cám ơn bạn đã đọc bài viết.
Các bạn tham khảo các sản phẩm điện thoại đang kinh doanh tại
>>>  tinhdienthoaicu.blogspot.com <<< bên dưới
HOÀNG HÀ MOBILE: http://bit.ly/2T1IfDu
HNAM MOBILE: http://bit.ly/2FtUsZK
SAMSUNG CŨ: http://bit.ly/37JVQ6F

0 comments :

Post a Comment

Search This Blog

Powered by Blogger.

Blog Archive

Nhãn

Bài đăng phổ biến

TRÒ CHUYỆN ZALO

SHARE FACEBOOK

ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE

QUAN TÂM ZALO

SHARE ZALO

Followers( THEO DÕI BLOG NÀY)

-------------------

ĐĂNG KÝ BLOG BẰNG EMAIL CỦA BẠN:

Delivered by FeedBurner

>

Liên Hệ Chúng Tôi

------------------ --------------------------